Cách ăn cá an toàn cho bà bầu

Từ lâu bạn đã biết ăn cá rất tốt trong khi mang thai. Tuy nhiên, nếu kém hiểu biết, ăn cá không đúng cách sẽ đi ngược lại lợi ích vốn có của nó. Vậy ăn cá như thế nào là tốt nhất đối với thai phụ? 

Ăn cá an toàn

Trong cá có chứa một lượng lớn protein và sắt rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra chất béo có lợi Omega-3 trong nhiều loại cá giúp kích thích não bé phát triển.

Nhìn chung các loại cá đều đem lại ích lợi cho mẹ và bé, tuy nhiên bạn cần đặc biệt lưu ý không nên ăn một số loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân như cá trê, cá hồi, cá ngừ Folinia, cá polắc. Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến cáo để an toàn cho mẹ và bé, các bà bầu chỉ nên ăn dưới 300g các loại thủy hải sản trong một tuần.

Các thai phụ chỉ nên ăn cá đã nấu chín kỹ, không ăn các món cá chưa kỹ như gỏi cá, rất dễ bị các loại virus và vi khuẩn xâm hại. Và nên nhớ đó là những loại cá phải được nuôi từ nguồn nước sạch, không bị nhiễm độc, cá còn tươi, không ăn những loại cá đã chết từ lâu và ươn.

Dầu cá có an toàn như cá tươi và cá đông lạnh?

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2006 bởi các chuyên gia, giáo sư Hoa Kỳ đã cho thấy những bà mẹ đã từng sử dụng viên dầu cá trong quá trình mang thai, sẽ sinh ra những đứa con có đôi mắt sáng hơn so với những trẻ khác.

Tuy nhiên, về liều lượng sử dụng bạn cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ. Nếu không dám chắc cá mà bạn sử dụng có an toàn không nên sử dụng dầu cá để thay thế.

Comments are closed.

cửa gỗ công nghiệp | phong xong hoi | máy biến áp