Bí quyết cân bằng giữa công việc và gia đình

Lisa Druxman, CEO của Stroller Strldes, Nhà máy sản xuất chuyên về chăm chút sức khỏe, vóc dáng và hoàn thiện vẻ đẹp cho phụ nữ tổng hợp 10 giải pháp cân bằng giữa công việc và chăm chút vợ con dành cho nữ doanh nhân.

Chúng không phải đúng trong ở bất cứ đâu và với khách hàng nhưng nhất định tiện ích cho nhũng ai biết điều chinh nó rất phù hợp với bản thân.

1. Sắp xếp nơi sản xuất ngăn nắp

Tại sao cách này lại quan trọng? Vì thời gian ở văn phòng chúng ta cực kỳ quý, bạn nên tận dụng để giải quyết cả 3 công việc. Đừng phí thời gian vào những việc như lục tìm file hồ sơ, ngó nghiêng mấy cái email rác hay mà còn phí những năm đi tìm cây viết. Hãy sắp đặt bàn đi vào hoạt động thật gọn gàng, công nghệ và yên tâm những thứ bình thường luôn phải có trong tầm tay.

Bí quyết giữ cân bằng giữa chiến dịch và gia đình

2. Lên kế hoạch

Có người ghi chép bằng giấy, có người sứ dụng điện thoại di động, PDA… nhưng những người mẹ doanh nhân thành công cũng có chung thói quen lên kế hoạch những việc cần làm. Tốt nhất nên ghi chép phương án để chiến dịch và phương án cho việc con cái, trong gia đình vào chung một lịch để tiện theo dãi và so sánh. Tuy nhiên, phương án để sẽ luôn cần sự linh hoạt vì còn bạn chưa thể đợi đến đúng cách để vạch sẵn mới… bi bệnh. Vì vậy, có gắng để trống thời gian dự phòng cho công việc khi bạn có việc trong gia đình cần ưu tiên xử lý và ngược lại.

3. Mẹ và con cùng làm việc

Điều này áp dụng cho phòng những hoạt động tại nhà bạn. Khi con còn nhỏ, hay giữ bé tránh xa phòng làm việc, che chắn cẩn thận máy vi tính, khóa kỹ tủ hồ sơ cho đến lúc muốn các hợp đồng của Nhà máy sản xuất bị bôi đầy sáp. Thay vào đó, tạo cho bé bên máy tính vui chơi ngay bên cạnh và phải an toàn bạn cũng được kiểm tra được bé. Khi bé lớn hơn, có thể cho bé giúp mẹ bằng những việc nhỏ như bóc các bao thư, bỏ giấy vụn vào sọt rác, điều chỉnh các vật dụng nhỏ…

4. Luôn sẵn sàng "trực chiến"

Là doanh nhân, ngày vận hành đúng cửa bạn không chi có 8 tiếng. Đừng bao giờ nghĩ, xung quanh văn phòng bạn được hoàn toàn dành cho gia đình. Vì vậy, việc thay đổi các cuộc hẹn, tìm kiếm bên cùng cộng tác trong giờ hình thức là rất quan trọng. Những chiến dịch giấy tờ còn lại có thể "ăn gian" hóa giải ở nhà.

5. Làm vài việc nhà vào buổi tối

Sau trong một ngày dài những hoạt động và chăm chút con chắc chán bạn đang và đã mệt lả, nhưng hãy cố gắng tập thói quen thu dọn nhà cửa, sử dụng đồng phục đi học cho con, dọn dẹp bàn ghế… dưới đó tập thể dục nhẹ trước khi sở hữu ngủ. Sáng mai với ít hay nhiều việc cần làm cho một trên 1 ngày mới, bạn sè hiểu rằng chút nhọc công tối hôm qua đắc dụng như hiện tại nào.

Bí quyết cân bằng giữa công việc và gia đình

6. Thu sếp thời gian theo quy trình ưu tiên

Đừng áy náy khi bạn không tự tay nấu cho con bữa sáng (mặc dù đây thật ra là cảm giác chung của mọi người mẹ), hay khoán bớt những công việc mất quá nhiều 7 năm cho khách hàng giúp việc. Tuy nhiên, bạn nên xác định trước cố gắng để luôn đang có mặt trong buổi biểu diễn âm nhạc, thi đấu thể thao, buổi tiệc có cả phụ huynh ở nhà bạn đời của bé hay đưa bé đi chi tiêu hàng ngày vì phương thức này sẽ hỗ trợ bạn trong việc và bé tiết lộ được sở thích, gu thời trang…

7. Ngày cho gia đình

Một nữ doanh nhân chia sẻ, ngày thứ ba luôn là ngày kinh khủng nhất trong tuần như với cô khi người giúp việc không kiếm được và chồng cò phải học thêm buổi tối. Sau một thời gian vật lộn với ngày thư ba, cô quyết định nghỉ hẳn vào thứ ba. Cô hoạt động đúng đặc biệt vào tối thứ hai và ngày thư tư, nhưng bù lại cô có tới hơn một ngày dành để người thương và cho bản thân vào thứ ba.

8. Tập trung vào việc đang làm

Cái khó của nhiều bà mẹ là lúc sản xuất mà từ đầu luôn ngại ngần ai sẽ đón con, lúc nào đi mua tủ trang phục mới… Hãy lên danh sách những việc cần làm, những một việc làm bạn phân tâm và điều chỉnh từ từ. Một khi đã liệt kê ra được những điều mang lại cho bạn cảm giác lo lắng, bạn sẽ ngay lâp tức thôi nghĩ nhiều về nó và thấy mọi việc khá nhanh hơn.

9. Đề nghị chồng cùng tham gia

Hãy đề nghị chồng bạn tiết lộ việc nhà và phân chia rõ ràng. Đừng quên thu hút anh ấy vì điều đó. Thực tế, không phải người đàn ông nào cũng học hỏi nội trợ là điều của họ. Họ luôn sẵn lòng làm, nhưng người vợ khôn ngoan xác định ứng dụng sự sẵn lòng đó.

10. Chăm sóc bản thân

Đừng quá tham công tiếc việc và quá cầu toàn. Hãy nhớ rằng, giấy tờ, hợp đồng cần cân nhắc vẫn đến đều đều dù bạn có chết vì kiệt sức. Công việc thì rất dồi dào nhưng hệ miễn dịch thì có hạn, nên hãy luôn nhớ một lời khuyên cũ rích: Bạn nên chăm lo chính bạn thì sẽ đủ sức khỏe săn sóc con cái, gia đình, chiến trường và công việc.

Theo Tapchilamdep

Comments are closed.