Bí quyết ứng xử thông minh nơi công sở

Văn phòng ngược lại chính là "chiến trường" với đầy rất nhiều những nguy cơ thất thố trong cách cư xử lẫn tình huống nhạy cảm. Tuy nhiên, để bạn vẫn chiếm được thể diện và hòa khí với phương pháp vận dụng khéo léo các phương pháp sau.

Bí quyết ứng xử sáng suốt nơi công sở

Tập đang quen sao lưu dữ liệu
Sai phạm thường gặp: Chần chừ cho đến khi quá muộn
Khắc phục: "Phòng bệnh" bao giờ cũng nhanh hơn và rẻ hơn
Phục hồi từ khóa vừa cao giá vừa mất thời gian, vì thế, bạn nên sao lưu các những thông tin cần thiết nhất thiết vào ổ đĩa flash, ổ cứng ngoài hoặc kho lưu trữ trực tuyến có trả phí.
Đánh bại kẻ bắt nạt nơi công sở
Sai phạm thường gặp: Tỏ thái độ như kẻ bắt nạt mong muốn
Khắc phục: Giành lại quyền kiểm soát
Để giành lại quyền kiểm soát, hãy dũng cảm đương đầu với kẻ bắt nạt và sửa đổi cách nghĩ. Trước tiên, bạn nên tìm hiểu xem có đồng nghiệp nào cũng gặp chủ đề tương tự như mình để có thêm nhiều đồng minh. Hãy thẳng thắn đề nghị đồng nghiệp quen thói bắt nạt công bố lý lẽ của họ bằng văn bản có thêm chứng cứ. Nếu họ không đã làm được điều này, bạn cũng được vạch trần những luận điệu thiếu hợp lý được lặp đi lặp lại nhằm việc làm chính quấy nhiễu.
Bạn nên ghi chú lại rất tuyệt vời mọi sự việc và học hỏi cảm nhận của trưởng phòng nhân sự để tìm ra các phần điều chỉnh tuyệt vời nhất cho vấn đề này. Nếu không điều bạn nên bàn bạc không những là tình trạng hiện nay và tất cả những vấn đề cơ bản và một chuyên gia của khu vực này.
Loại bỏ cảm nhận nhàm chán
Sai phạm thường gặp: Gạt bỏ cảm nhận này sang một bên
Khắc phục: Tự cho các bạn mơ mộng đôi chút
Cảm giác chuyển tải thông điệp cho hay điều gì cần kíp với chúng ta. Có thể bạn thấy buồn chán vì kế hoạch không còn sức khuyến khích hoặc nghề nghiệp của bạn đã mất đi sự hấp dẫn. Biết đâu bạn chỉ cần biểu lộ chuyện này với cấp trên bằng phương pháp biểu dương để mình đảm nhận một thách thức mới, hay có thể bạn đang muốn xuất hiện một khóa học và xông vào một hướng đi mới.
Các bạn nên động não để tìm ra bước tiến tới ở mức hợp lý nhằm khắc phục hiện trạng bắt đầu và học hỏi phản hồi từ bạn bè. Nếu điều này không có hiệu quả, Bạn cũng có thể nhờ cậy chuyên gia. Bên cạnh đó, bạn hãy thử xem thông qua các quyển sách viết về phục hồi động lực để hưởng biết của người thân thuộc tuýp người nào, nhiều loại chạy tốt hơn nào giúp khách hàng lấy lại tinh thần cũng như làm cách nào để biến chúng thành những cơ hội nghề nghiệp.
Tận dụng (chứ không lạm dụng) mạng xã hội
Sai phạm thường gặp: Phớt lờ vai trò hỗ trợ kế hoạch của Internet
Khắc phục: Chỉ cần ứng dụng khác về ít phút mỗi ngày
Các trang mạng công dân liên hệ trực tiếp như Facebook, Twitter đều là vật liệu cực kỳ hữu dụng để theo kịp sự phát triển trong bất kì nội dung nào. Chúng cũng giúp khách hàng giới thiệu về bản thân, chiến dịch của chính bạn theo một các kiểu mới lạ, phù hợp và doanh thu bán hàng đánh giá cực kì nhanh chóng.
Tuy nhiên, bạn cần giới hạn những năm vi vu trên mạng người dùng tại văn phòng. Bạn không nên chơi game hoặc mê mải với những bài trắc nghiệm, câu đố trên Facebook và nên hoãn chuyện nhấp chuột vào các đường link sắc sảo đến khi hết giờ làm việc.

Bí quyết ứng xử khôn ngoan nơi công sở

(Ảnh: Shutterstock).

Đề nghị tăng lương
Sai phạm thường gặp: Mất bình tĩnh
Khắc phục: Đánh giá đúng bản thân
Trước hết, bạn nên tìm hiểu và tự hỏi mình xem cửa hàng có đang ở trong thay đổi phù hợp để tăng lương cho những người quan tâm không và của người thân có xứng đáng không. Nếu câu giải quyết thắc mắc kể cả hai câu hỏi chính là "Có", bạn nhớ lưu ý chọn phương pháp và thời điểm.
Hãy liệt kê ra các kỹ năng và cả sự chung sức của ban trả cơ sở ở đa số các mức độ khác nhau, chẳng hạn như bạn đã mang về những khách hàng mới, tìm ra một doanh thu bán hàng lợi mới, cải thiện tiến trình chiến dịch và góp phần phục hồi tính tập thể trong nội bộ bằng hành động ra đời nhóm bơi lội, tennis hoặc tập gym.
Kế tiếp, bạn nên an toàn mình đã biết rõ mặt bằng lương trong lĩnh vực đó đang làm rồi cân nhắc ngày một linh động, khá khả thi xem con số nào mới hoàn hảo nhất với vốn có nhiều kinh nghiệm và tiềm năng của mình. Bạn cũng đừng quên xem xét đến các ích lợi bổ sung. Trên hết, hãy chuẩn bị tâm trạng sẵn sàng ngồi vào bàn thỏa thuận. Ngoài ra, điều cần chú ý là chọn chính là thời điểm rất thông minh để học hỏi với sếp. Theo Brenda Bensted-Smith, CEO của địa chỉ tuyển dụng Ad Talent, Nam Phi, đó có lẽ là lúc bắt đầu trong một ngày làm việc, trước lúc sếp lao vào guồng công tác bận rộn.
Không "qua cầu rút ván" khi thôi việc
Sai phạm thường gặp: Khoe khoang về chỗ làm mới
Khắc phục: Giữ thái độ để hòa nhã đúng mực
Bạn đừng càng làm đồng nghiệp xa lánh mình bằng phương pháp khoe khoang về công việc mới uy tín nhất khi mà vẫn chưa rời vị trí công tác hiện tại. Trước tiên, bạn phải tính toán mọi khả năng lựa cho đơn xin thôi việc. Đó chắc hẳn đơn giản có thể chỉ dùng đơn nêu ra ngày bạn cần thôi việc hoặc thể hiện cảm giác nuối tiếc chân thành về chuyện ra đi, điều chỉnh vào mức độ hứng thú như với công việc.
CEO Brenda Bensted-Smith khuyên rằng: "Bạn không nên giải thích tiểu tiết lý do mình thôi việc, nơi bạn sắp đến làm hoặc mức lương chính là bao nhiêu. Hãy đề nghị được gặp sếp trong một cuộc họp riêng để rất có thể thử nghiệm về lý do giúp bạn từ chức, nhưng đừng biến khoảng 7 năm này thành buổi trút bầu tâm sự hay trút giận". Nếu buộc phải nói sự thật, bạn hãy cố gắng không khiến nó trở nên quá riêng tư.

Nguồn: Tiền phong

Comments are closed.