Mẹo vặt giúp bạn an tâm khi ăn món nướng

Bạn là một bạn đời thích các món nướng nhưng lại cũng biết rất rõ nguy hiểm trong mắc phải đối với trí não khi ăn nhiều đồ nướng, cần làm thế nào?
1. Hạn chế nướng thịt đã khi chế biến và thịt đỏ
Các bạn nên bảo vệ người lao động nướng nhiều loại thịt đã khi chế biến sẵn như xúc xích chẳng hạn vì chúng còn được tẩm thêm nitrate để bảo quản, chất này ngược lại làm tăng mối nguy hiểm ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, bạn cũng phải giới hạn trong tiêu thụ thịt đỏ bao gồm cả thịt lợn, thịt bò, thịt cừu…vì khi nướng chúng cũng đồng nghĩa bằng việc tăng mối nguy hiểm ung thư.
Các bạn nên sự ưu tiên nướng cá, hải sản và thịt gà không da vì chúng an toàn cho sức khỏe. Thêm nữa bố trí thể nướng những loại rau củ và ngũ quả để tăng cường chất xơ, vitamin cho cơ thể. Khi nướng hoa quả bạn cần rắc thêm quế hay tẩm thêm mật ong lên Mặt trên của chúng để tăng thêm vị đặc trưng và giữ được chất bổ.
Nếu các bạn rất thích món thịt bò hay thịt heo nướng, nên hạn chế ở mức khoảng 200gram thịt dứt khoát ăn và nhưng không quá 3 lần một tuần để an tâm cho sức khỏe.
Mẹo vặt giúp bạn bảo đảm khi ăn món nướng
2. Không làm cháy thực phẩm
Lưu ý giỏi nhất khi nướng thực phẩm là không nên làm cháy đen chúng vì khi ấy, sản phẩm sẽ sản tạo nên hai hóa chất chắc hẳn gây ung tư chính là amin dị vòng và những hydrocacbon thơm đa vòng. Chúng rất có thể làm gia tăng mối nguy hiểm ung thư dạ dày, ruột và gan.
Để tránh tình trạng thịt bị cháy xém, bạn nên tìm hiểu và lưu ý:
- Cắt thịt mỏng để mau chín và rút ngắn vài năm nướng để không cần dùng nhiệt quá lớn.
- Cắt các phầm mỡ, hạn chế chất béo vì tất nhiên bắt cháy phần thịt.
- Lật bề đồ dùng thường xuyên.
- Các bạn dùng bếp than, tăng khoảng cách giữa vỉ nướng và than để không bị làm cháy thực phẩm.
3. Nấu sơ trước khi nướng
Ngoài việc hạ thấp độ ẩm nướng, bạn được nấu sơ đồ ăn hay nướng sơ qua trong lò vi sóng sau khi mang chúng nướng trên bếp than.
Với cách này bạn được hạn chế 7 năm thực phẩm tiếp xúc với lửa và nhiệt, cũng đồng nghĩa bằng việc bảo vệ người lao động các chất gây ung thư được sản sinh mà vẫn giữ được vị đặc trưng và mùi khói nướng cần thiết của món ăn.
4. Ướp kĩ trước khi quyết định nướng
Sử dụng các nước sốt để ướp đồ ăn trước khi nướng chính là cách vừa giúp gia tăng mùi thơm và vị vừa ngăn cản được việc là môi trường sinh ra các amin dị vòng khi nướng. Ướp thêm cốt chanh hay giấm vào đồ ăn nếu có thể. Thực phẩm được ướp 30 phút trước khi đi nướng sẽ giảm được 96% các amin dị vòng được tạo ra.
5. Giữ vỉ nướng thật sạch.
Chà rửa sạch vỉ nướng sau mỗi lần nướng đồ ăn để hỗ trợ bài tiết các mảng cháy của sản phẩm bám vào sẽ ngăn ngừa các chất gây ung trao đổi online vỉ nướng bám vào sản phẩm mới.
Thay vỉ nướng mới nếu vỉ nướng đã cũ hay hoen gỉ, bôi dầu lên vỉ nướng khi có tính tránh thực phẩm cháy và bám vào vỉ nướng.

Comments are closed.