10 bệnh hay gặp ở dân IT

Với những công tác như theo dõi mạng, quản lý trương trình công nghệ tất cả thông tin hay phần mềm, những bà làm trong khía cạnh công nghệ thông tin (CNTT) có rất nhiều vài năm phải ngồi phía trước màn hình máy tính.

Theo thời gian, việc phải chịu khó giao lưu với máy tính tác động bao nhiều tới hệ miễn dịch của bạn. Tiếp đây là 10 vấn đề sức khỏe khá sớm của dân CNIT và cách ngăn cản cũng như chống bị điện giật chúng .

10 bệnh hay gặp ở dân IT

Sự nghẽn mạch hay huyết khối

Chứng huyết khối chắc hẳn là sự hình thành những cục máu trong mạch máu hoặc trong tim.
Những cục máu đông này rất có thể đi chuyển đến não và phổi, sinh ra đột quỵ và nhiều biến chứng nghiêm trọng mối nguy hiểm khác .

Thuật ngữ eThrombosis (tạm dịch là huyết khối điện tử), có tính chỉ lối sống của những bà dành nhiều những năm bên máy tính và mọi người vận hành đúng trong lình vực CNTT .

Ít vận động trong 7 năm dài tất nhiên khiến hình thành các cục máu đông khá đặc biệt .

Phòng ngừa: Nếu công việc bản thân có nhiều 7 năm phải dùng máy tính, bạn cần chăm chỉ đứng dậy để nghỉ một chút, ít tốt nhất là mỗi giờ một lần. Ngay cả việc đi bộ một quãng ngắn vào trong nhà công tác vệ sinh hay đi quanh quẩn trong văn phòng cũng đủ giúp bạn ngăn ngừa được việc bộc lộ những cục máu đông .

Bệnh tim

Nhiều học tập đã cho rằng rằng, các bà hay phải ngồi cả ngày có mối nguy bị mắc bệnh tim cao nhất có thể .

Theo trang NPR, một nghiên cứu cuối năm 2010 cho thấy rằng "những người đàn ông phải ngồi hơn 23 giờ một tuần có nguy hiểm tử vong vì bệnh viêm gan B tim mạnh hơn 64% so với các bà chỉ ngồi khoảng 11 giờ mỗi tuần". Vì vậy, đối các bà hoạt động trong nội dung CNTT, thì đây có thể được biết đến với cái tên một các thông tin đáng báo động.

Phòng ngừa: Cũng như lúc bệnh huyết khối, bạn nên tìm hiểu và đi qua hoặc nghỉ một tẹo trong 7 năm làm việc. Bạn cũng nên cử động chân thường xuyên, không nên ngồi bất động quá lâu. Một số học tập đã cho hay rằng, nếu sau mỗi 15 phút bạn nghỉ ngơi một phần nhỏ sẽ có chất lượng hạn chế bệnh rất cao .

Bạn cũng có thể tập tiến hành những hành động thể dục rất dễ khi đang đọc cái như thế nào đó mà khỏi cần gõ máy in .

Ung thư

Ngoài bệnh huyết khối và bệnh tim, nghiên cứu y học mới đây đã tìm đến một mối sợi dây nối giữa hoạt động thể chất và hay ngắn bệnh ung thư nhất định, hấp dẫn là ung thư vú và ung thư đại tràng .

Phòng ngừa: Duy trì thói quen lành mạnh là sự thật rất quan trọng, việc học tập ung thư đã phát hiển thị rằng chỉ việc 30 phút tập thể thao nhẹ mỗi ngày có thể giúp đưa ra sức khỏe của bạn và giúp tránh một số bệnh ung thư. Ngoài ra, thường xuyên Cần kiểm tra hệ miễn dịch , xét nghiệm để cảm thấy bệnh sớm phải là một việc rất nên làm .

Hội chứng ống cổ tay

Một nội dung hệ miễn dịch hay gặp ở những bà thường xuyên dùng máy in là hội chứng ống cổ tay (Carpal tunnel syndrom). Hội chứng này tiếp diễn khi dây thần kinh chính ở cổ tay, phụ trách việc dẫn truyền cảm thấy dựa theo ngón cái, trỏ, giữa, bao gồm nửa ngón đeo nhẫn của bàn tay bị chèn ép sau khi bị căng thẳng thường xuyên .

Tình trạng này có thể trong dần dần, với các biểu hiện như nóng hoặc ngứa ran ở bàn tay, và mà còn có thể càng làm đau rất nghiêm trọng và giảm tính di động cổ tay .

Phòng ngừa: Thường xuyên bảo vệ cổ tay của bạn. Nhưng điều cần kíp là bạn nên làm việc sao cho đúng tư thế, ngồi cách màn hình khoảng 0,6 m, khi gõ, phải giữ sao cho cổ tay phải thẳng, khuỷu tay ở góc 90 độ .

Thiếu Vitamin D

Hầu hết vitamin D mà mọi người dung nạp vào cơ thể của bạn là từ ánh nắng mặt trời. Nhưng nếu cho bạn chưa cần đang ở vùng khí hậu phía bắc và bạn dành hầu hết 7 năm trong văn phòng thì bạn sẽ không thấy đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin D xung quanh đến một loạt các chủ đề sức khỏe, như các bệnh về xương, và như thế nào bệnh ung thư .

Phòng ngừa: Ngoài việc chịu khó dành một khoảng vài năm ngắn để đi bộ thì bạn được cho thêm thêm hỗn hợp vitamin hay ăn những đồ dùng chứa nhiều vitamin D như ngũ cốc, một số loại cá béo như cá hồi và cá ngừ .

Nhiễm khuẩn

Nghiên cứu hiện tại đã cho hay đa phần các bàn phím và điện thoại di động đều chứa bao nhiều rất nhiều loại vi khuẩn cùng với nhiều vi sinh vật khác. Ngoài việc lây lan những một trong những bệnh như cảm cúm và cúm, nhiều thiết bị công nghệ bẩn có thể càn khiến cho việc nhiễm tụ cầu khuẩn với những bệnh truyền nhiễm rất nghiêm trọng khác.

Phòng ngừa: Thường xuyên lau bàn phím và Trên mặt bàn với nhiều dung dịch kháng khuẩn giúp cho ngăn ngừa nhiễm khuẩn . Bạn đang có thể quy định thêm thuốc diệt trùng cho tay và nhớ rửa tay khi ăn và uống trong giờ thực hện hoặc ăn trưa .

Lo lắng, căng thẳng và trầm cảm

Gần đây, các nhà khoa học Anh đã xét ra một mối liên lạc giữa quy định máy tính và trầm cảm. Các nhân viên CNTT thường kiểm tra và khôi phục những kết quả khi sảy ra thường xuyên sự cố, một chiến dịch đặc biệt căng thẳng. Việc đó không những làm cho việc thay đổi tâm trạng và trạng thái lo âu, mà việc uể oải thường xuyên cách bố trí thể dẫn đến một loạt các triệu chứng khác .

Phòng chống: Ngoài giờ làm việc, hạn chế áp dụng máy tính, cạnh tranh khốc liệt là thời gian trên Internet. Tham khảo cảm nhận bác sĩ trong trường hợp bạn chưa gặp các triệu chứng như lo lắng tiếp diễn và không lo lắng đến những thứ mà ngày trước bạn rất hoàn toàn hài lòng và quan tâm đến. Còn đối với chán nản và lo lắng, tập thể dục chính là cách đảm bảo được chất lượng và an toàn. Tập yoga là một bí quyết đặc biệt khá hữu ích để đánh tan mệt mỏi . Với phương pháp thở, thiền định, với nhiều kỹ thuật thư giãn cũng có thể giúp làm dịu đủ sức khoẻ và tâm trí của bạn .

Mất ngủ

Nhiều cán bộ công nhân viên CNTT thường quy định máy in rất khuya. Nhìn chằm chằm vào một màn hình trước khi sử dụng ngủ chắc hẳn hạn chế công đoạn melatonin, một hormone trong cơ thể tất nhiên giúp cho bạn rơi vào giấc ngủ. Mất ngủ mãn tính có thể làm cho câu chuyện hệ miễn dịch khác .

Phòng ngừa: Không ngồi trước máy tính khoảng một giờ hoặc nửa giờ trước khi đi ngủ. Đọc một cuốn sách chắc hẳn giúp mà bạn rất đơn giản ngủ ngon hơn.

Đau thắt lưng

Ngồi quá lâu và sai tư thế ngược lại tạo nên mệt mỏi và đau nghiêm trọng, ganh đua là ở phần lưng dưới hay phần thắt lưng. Theo thời gian, ngồi quá lâu hoặc ngồi sai tư thế tất nhiên làm hỏng các bài trí cột sống, dẫn đến đau nặng, đau mãn tính .

10 bệnh hay gặp ở dân IT

Phòng ngừa: Để tránh đau vùng thắt lưng, bạn cần thường xuyên chỉnh cho riêng bạn ngồi đúng tư thế. Ngoài ra, Bạn cũng có thể đặt một loại gối nằm phía sau, chỗ thắt lưng, và nhớ là phải bỏ mọi thứ trong túi quần ra để tránh tạo ra các chi nhánh gây một áp lực cho cột sống .

Mỏi cổ và mỏi mắt

Thường xuyên áp dụng máy in có thể càng làm căng cơ ở cổ, thường tại vì màn hình chưa hề đặt đúng cách. Thói quen dùng tai và vai để kẹp điện thoại khi nghe, về thân thiết cũng ngược lại dẫn đến hiện trạng cơ cổ bị cứng và chuột rút. Ngoài ra, nheo mắt vào màn hình máy tính hoặc màn hình thiết bị di động nhiều giờ cũng có thể khiến cho bạn bị mỏi mắt và nhức đầu .

Phòng ngừa: Để tránh bị đau cổ, bạn hãy xử lý ghế và máy tính cho phép màn hình máy in ngang với tầm mắt và cổ chính bạn lâu bị nghiêng khi làm việc. Nếu các bạn đang áp dụng một máy tính xách tay, Bạn cũng có thể đặt dưới vài cuốn sách để tính năng tiện lợi màn hình lên vừa với tầm mắt bạn. Còn đối với chứng mỏi mắt, địa chỉ Mayo Clinic Hoa Kỳ đã thông báo giai đoạn 20/20/20: sau 20 phút nhiều hoạt động với máy tính, hãy nhìn vào một đối tượng cách khoảng 20 feet (hơn 6m) chiếm tới 20 giây .

Theo Infonet

Comments are closed.