Cách giúp trẻ ăn ngon ngày hè

Mùa hè là thời điểm mà cha mẹ các bé tuổi mẫu giáo và tiểu học đau đầu. Nào là lúng túng với việc ai sẽ trông giữ con; hoặc với các bé lâu nay học bán trú, miếng cơm, giấc ngủ đang “khoán trắng” cho nhà trường, nay gia đình phải “ôm” hết…

 
 

Để tiết kiệm thời gian và ngân sách cho gia đình, khi nấu món ăn cho bé, phụ huynh nên chọn cách “hai trong một”, tức là cùng một lần nấu, nhưng cả người lớn, trẻ nhỏ đều ăn được. Món điểm tâm nên thay đổi bằng các loại mềm dễ ăn như: mì, nui, bánh canh… Cùng một nồi xương hầm lấy nước ngọt, nhưng phần thịt, tôm, cua, mực của bé cần băm nhuyễn. Chọn thực phẩm phải tươi, bảo quản kỹ, nấu xong dùng ngay. Riêng món nui, nếu bé chưa nhai tốt, nên vớt nui của người lớn ra trước, còn phần nui của bé thì nấu cho thật mềm.

Hè là dịp nên ăn một số món mà nhà trường hay làm cho các em ăn như: xíu mại, canh xúp, cá basa tẩm bột chiên, canh cà chua trứng, thịt kho trứng cút… Hãy nấu cho bé các món kho, món chiên, hầm đậm mùi gia vị như sả, hành… để bé làm quen với các món ăn truyền thống, nhưng chú ý nêm nhạt.

Với các bữa xế, nên cho bé ăn giống như trong trường gồm: bánh bò, bánh su, sữa, bánh bích quy, trái cây, sữa đậu nành, chè nấu từ các loại đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen… Nên cho bé ăn thêm một số món làm từ các nguyên liệu tốt và lành cho sức khỏe như: mè, tảo biển, đậu. Các món này vừa chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe, vừa có nhiều màu sắc, giúp vui mắt, ngon miệng. Các món gợi ý gồm: xíu mại cá trộn đậu Hà Lan (cá thát lát trộn cà rốt cắt hạt lựu và đậu Hà Lan), ức gà lăn mè chiên (lăn cả mè đen lẫn mè vàng), canh tàu hũ, rong biển nấu với tôm mực, canh tóc tiên nấu hải sản.

Sau những bữa ăn nhiều đạm, nên cho bé dùng các loại trái cây trợ tiêu hóa như: thơm, đu đủ… Không ép bé, nếu bé từ chối ăn.

Tags: 

Comments are closed.

phong xong hoi | dong co dien | cửa đi