Cách nghỉ ngơi và thư giãn trước ngày cưới

Hành trình để đến được lối đi giữa giáo đường có thể là một con đường khá kì lạ. Khi thì tràn đầy sự hân hoan và vui sướng, khi lại có vẻ muốn thử thách bạn. Dưới đây là 10 đề nghị của chúng tôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì áp lực.

1. Đi mát-xa:

Mát xa là phương pháp lý tưởng nhất để giải tỏa căng thẳng. Sao không thử một kỹ thuật mát xa mới mà bạn chưa từng trải qua? Theo Kristen Haines, chủ của Spa Euphoria ở New York, công nghệ mới và hot nhất là liệu pháp mát xa Thái, trong đó thuốc đắp thảo dược (cơ bản là những túi trà lớn chứa những chất giải độc như nghệ, tinh chất gạo, và lá me) sẽ được ấn lên những vùng cơ mỏi. Nó được kết hợp với kỹ thuật truyền thống mát xa sâu vào các mô tế bào cho một kết quả hoàn tòan tràn đầy sinh lực. Đừng quên uống nhiều nước trong ngày trị liệu; độc tố sẽ được giải phóng trong quá trình mát xa và nước sẽ giúp thải chúng ra khỏi cơ thể bạn.

2. Tham gia một lớp Yoga:

Hoặc tốt hơn, hãy đăng kí một khóa học Yoga trong 1 hay 2 tháng trước đám cưới của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ luyện tập Yoga trước đó, hãy chọn lớp cho người mới bắt đầu: các bài tập thở, kĩ thuật nới lỏng gân cốt, và các tư thế sẽ giúp bạn hoàn toàn được đặt vào trọng tâm khi bạn nghe tiếng chuông đám cưới. Nếu bạn không có thời gian cho các lớp học, hoặc không có lớp Yoga ở nơi bạn sống, hãy thử những DVD về yoga như A.M. and P.M. Yoga for Beginners hoặc The All-Day Yoga Workout: A.M., Stress Relief, and P.M. Yoga for Beginners. Dù đây không phải là những DVD mới nhất nhưng chúng hoàn tòan là một trong những DVD tốt nhất và bán chạy nhất cho người mới học.

3. Ngâm mình trong bồn tắm :

Một bồn tắm nóng và dễ chịu sẽ làm dịu các cơ và đầu óc bạn. Để có kết quả dập tắt stress tối ưu, thêm vào bồn tắm loại muối giữ ẩm cho da và giúp bạn thả lỏng với một mùi hương êm dịu.

Chọn sản phẩm có chứa các thành phần làm mượt da như đường, bột yến mạch, và thục quỳ, và hương thơm tuyệt diệu của nó (cúc La Mã, tinh chất hoa hồng và nhựa thơm) sẽ giúp bạn thực hiện một số sự quy vùng hệ trọng. Nên ngâm mình trong nước ấm, hãy sử dụng đá bọt trên bàn chân và xơ mướp trên đầu gối và khuỷu tay để đánh bóng thêm. Bạn sẽ bước ra khỏi bồn tắm và cảm thấy hoàn toàn sảng khoái.

4. Hãy ra khỏi nhà

Khi bạn cần thanh lọc bộ óc, không gì tốt hơn là hít thở không khí thực sự trong lành! Hãy đi bộ nhanh hoặc chạy chậm, có thể thêm một chút âm nhạc, không điện thoại, chỉ một mình bạn. Bạn không nhất thiết phải chạy trên đường mòn. Dù chỉ một vòng quanh nhà hàng xóm cũng có hiệu quả. Hãy bỏ qua những thứ xung quanh (nhưng vẫn phải xem chừng giao thông!) và tập trung vào nhịp điệu sải chân của bạn. Bạn sẽ thấy mình rơi vào trạng thái thiền khá nhanh. Ngoài ra, tăng cường luyện tập thân thể trước đám cưới chẳng mất gì cả!

5. Đọc một quyển sách

Không còn thời gian nào tốt hơn để đọc sách tốt hơn vài tháng trước ngày cưới. Một quyển sách hay có thể đưa bạn đến một thế giới khác trong chốc lát và cho bộ óc rối loạn của bạn nghỉ ngơi. Sao không thử đọc một tiểu thuyết mà bạn sẽ gối đầu trong tuần trăng mật cho một sự “chiếu thử” tuyệt vời ?

6. Tìm địa điểm Spa

Tìm một Spa trong khu vực của bạn có chương trình cho một ngày (một vài này thậm chí cung cấp chương trình đặc biệt cho cô dâu), đăng ký các kiểu trị liệu mà bạn thích hay chưa bao giờ thử trước đó, và tận hưởng một ngày hoàn toàn thích thú. Nếu bạn chưa bao giờ xoa bóp mặt trước đó, hãy đặt trước ít nhất 2 hoặc 3 tháng trước ngày cưới (bạn sẽ không bao giờ biết được da bạn sẽ phản ứng như thế nào, và ngày của bữa tối diễn tập không phải là lúc để phát hiện ra).

7. Uống nước

Càphê, soda và những thức uống tăng lực không chỉ làm bạn chán nản mà còn khiến bạn mất nước và kiệt sức hơn khi cảm giác phấn chấn qua đi và bạn sẽ sụp đổ ngay sau đó. Hãy uống nước. Nếu bạn đã thực sự đủ nước, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, ít mệt mỏi, ít đau nhức hơn, và da bạn sẽ tươi sáng hơn. Để có món uống ngon, hãy tự làm cho bạn một bình nước kiểu spa : nước đá với những lát cam hoặc chanh.

8. Gọi về nhà

Dù bạn sẽ ăn mừng với mọi người sớm ngay sau đó, đừng tiếc tiền với hóa đơn điện thoại đường dài. Hãy gọi cho bạn bè và gia đình – dù sao chăng nữa đó không phải là những người bạn sẽ hẹn gặp những buổi tối và cuối tuần rảnh rang sao? Trong những tuần trước đám cưới, trò chuyện với những họ hàng thân thuộc mà bạn yêu quí nhất sẽ khiến bạn cảm thấy gắn kết và lành mạnh.

9. Bắt đầu ghi nhật ký

Những ý tưởng và giấc mơ đua nhau chạy qua bộ óc bạn lúc này là những thứ bạn sẽ không bao giờ muốn quên. Hãy viết ra giấy mọi thứ từ chuyện hai người gặp nhau thế nào cho đến khi cả hai chia sẻ những mục tiêu tương lai. Nhưng bắt đầu với một cuốn sách trống hoàn toàn cũng rất tuyệt và nó khuyến khích bạn viết theo một mạch tỉnh táo.

10. Cáo bệnh

Nghe có vẻ nghịch ngợm nhưng bạn xứng đáng như thế. Sử dụng ngày này để tiếp tục theo kế hoạch đám cưới mà bạn đã hoãn lại, hoặc dùng nó chỉ để tự nuông chiều bản thân bạn.

Nguồn: meovathay.com

Comments are closed.

curtainn wall | sach ngoai van | thiet bi be boi | emic