Nguyên tắc đơn giản cho một cơ thể khỏe mạnh

Nếu mỗi chúng ta sống theo những nguyên lý này, của bạn có thể tránh được hàng trệu mét vuông các bệnh và cải thiện những cơ hội có một cuộc sống khỏe mạnh về lâu dài.

1. Ăn uống lành mạnh

Một chế độ uống ăn lành mạnh bao gồm không ít loại trái cây không hề qua chế biến, rau, ngũ cốc, sữa, đậu, quả hạch, hạt, ăn ít thịt và rất nhiều ngũ quả tươi và rau xanh. Các yêu cầu về sản phẩm và đồ dùng này cấp phát cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất giúp đảm bảo an toàn khỏi bệnh tật. Tránh đồ dùng nhiều đường, transfats, nhiều quá muối và thực phẩm công đoạn hoặc đồ dùng nhanh. Béo phì rút ngắn bộ mặt hàng ngày bản thân và rút ngắn khoảng cách mỗi chúng ta cho tới các bệnh khó chịu.

2. Tránh hút thuốc lá và rượu

Những chất này gây ra bệnh tật và tất nhiên rút ngắn cuộc sống bản thân một cách đáng kể.

3. Tham gia các môn thể thao hoặc tập thể dục

Đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi… cho một nửa đến 60 phút mỗi ngày. Tới phòng tập thể dục, tập yoga, hoặc thiền… Các bài tập giúp tiêu chí sức khoẻ thoát mồ hôi và giữ cho tâm trí bạn luôn tỉnh táo. Tập thể thao góp phần hệ miễn dịch và giữ an toàn chống lại được bệnh tim và phổi.

Nguyên tắc khá nhanh cho một cơ thể của bạn khỏe mạnh

4. Thư giãn đầy đủ

Stress là một yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe. Hãy kích thích bài tiết tâm trạng stress bằng cách dành cho riêng mình một khoảng vài năm yên tĩnh trong ngày bằng cách thư giãn, thiền hoặc nghe ngạc…

5. Hãy suy nghĩ tích cực

Tránh những ngần ngại tiêu cực. Giữ cho tâm trí Cung cấp tác phong tìm tới vào ngại ngùng tích cực, cảm xúc tích cực, và những kế hoạch và cảm xúc cũng có lợi cho hạnh phúc của bạn.

Giáo sư Tiến sĩ Tiến sĩ Karin Michels là một trong các giáo sư tại Khoa dịch tễ học tại Đại học Harvard ở Boston đã trả lời bất kỳ câu hỏi cần thiết đến uống ăn khỏe mạnh như sau:

-Nên ăn ngũ cốc hoặc nhiều trái cây và rau quả?

Giáo sư Karin Michels: Trái cây và rau quả là nhiều thứ tranh giành mà bạn được ăn. Ngũ cốc nguyên hạt cũng nên bổ sung trong một chế độ ăn và uống lành mạnh. Các bao bì tạo nên từ bột mì trắng và đường cần phải tránh, bởi chúng sinh ra bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch.

-Một câu chuyện nóng là thịt. nhiều bạn có nên ăn nhiều thịt?

Giáo sư Karin Michels: Thịt đỏ không có đảm bảo giá trị sức khỏe. Bạn vẫn có thể lành mạnh mà không qua ăn chúng. Thịt đỏ thúc đẩy sự phát triển của bệnh hệ tim mạch và bất kỳ bệnh ung thư như ung thư biểu mô của đại tràng. Ăn chay có tuổi thọ cao hơn và ít bị bệnh hệ thống tim mạch hơn. Do đó, không nên ăn thịt đỏ mỗi ngày.

Nguyên tắc cực kỳ dễ dàng cho một cơ thể bạn khỏe mạnh

-Ảnh hưởng của rượu là gì?

Giáo sư Karin Michels: Rượu làm tăng nguy cơ các bệnh ung thư. Uống đa dạng hơn nữa một ly rượu vang trên 1 ngày sẽ làm tăng cơ hội ung thư vú từ 10-20%.

-Sữa có thể coi là sản phẩm lành mạnh. Đó chính là sự thật?

Giáo sư Karin Michels: Chắc rằng vậy. Sữa bản thân uống hôm nay không như sữa của một thời đại về trước. Việc bước chế biến ban đầu đã thay đổi. Để tăng hiệu quả, bò đa phần thường xuyên mang thai, mà thật sự phương thức này là không bình thường. Các hormone thai kỳ luôn luôn đã có mặt trong sữa. Vì vậy, chúng ta uống một chút xíu nên thận trọng bằng việc tiêu thụ sữa hàng ngày, chỉ nên uống với lượng vừa phải.

- Chế độ uống ăn có tác động đến việc những cơn đau tim có thể gây tử vong?

Giáo sư Karin Michels: Dinh dưỡng đóng một vai trò cao nhất trong bệnh tim mạch.

- Một chế độ ăn uống khỏe mạnh là gì?

Giáo sư Karin Michels: Trái cây và rau quả đến đầu tiên, cùng với các loại dầu thực vật, ngũ cốc nguyên hạt, và cá. Các loại hạt có thành phần tiên tiến của chất mỡ và protein chất lượng cao. Thực phẩm lành mạnh khác là các cây họ đậu, đã có protein cao và nhiều chất xơ nhưng bạn rất hay bị không áp dụng trong kế hoạch ăn uống. Nếu người ta đặt cả 3 cùng với nhau, bạn chỉ nhận được một chế độ ăn và uống cân bằng.

Theo Tapchilamdep

Comments are closed.