Những cạm bẫy của thực phẩm dễ khiến bạn tăng cân vùn vụt

Bạn chắc hẳn nghĩ rằng những sản phẩm này là có ý định sử dụng lành mạnh, nhưng sự điều độ mới là chìa khóa bởi chúng hoàn toàn có thể là rất nhiều cái bẫy làm cho bạn tăng cân vùn vụt.

1. Các loại hạt

Các loại hạt thường chứa nhiều chất béo, hầu hết loại hạt trong vài chúng chứa khoảng 50% chất mỡ và vì vậy thường có nguyên liệu calo cao. Mặc dù một số loại hạt chứa chất dầu mỡ tốt và chất chống oxy hóa hữu ích, nhưng chỉ nên ăn với số lượng nhỏ để giữ được tiện ích có lợi hơn mà khỏi cần lo đến chuyện tiếp tục rất rất nhiều calo càn khiến cho tăng cân nặng mất kiểm soát.

2. Nước ép hoa quả
Nước ép ngũ quả được chứng minh được là chứa nhiều năng lượng hơn hoa quả tươi. Bạn nên ăn hoa quả theo miếng hơn là uống nước ép hoa quả vì nó không dừng lại chứa ít nhiên liệu hơn mà lại chứa nhiều chất xơ.
1 ly nước cam tươi vắt có khoảng 435 kJ nhưng một quả cam chỉ chứa một nửa lượng calo đó. Nếu các bạn đam mê nước ép trái cây, hãy thử 1/2 ly nước trái cây bão hòa với nước mỗi ngày.


Những cạm bẫy của sản phẩm dễ khiến bạn lên cân vùn vụt
Ảnh minh họa

3. Dầu ôliu

1 muỗng cà phê dầu hoặc 1 muỗng cà phê bơ chứa bình quân 5g chất béo. Dầu ôliu là một trong rất nhiều loại chất béo tuyệt hơn nhưng chỉ vì bệnh viêm gan B tốt hơn cho bạn thường không nghĩa là bạn được thêm bao nhiều vào các món ăn của mình!

4. Cá đóng hộp

Chọn cá đóng hộp là một trong rất nhiều sự muốn mua protein lành mạnh, giàu canxi và nhiều khi cả omega-3. Tuy nhiên, nên chọn loại ngâm trên cả nước hoặc trong nước muối còn hơn là ngâm với dầu vì nó có thể chứa bao nhiều chất dầu mỡ (và thường không sẽ là dầu tốt).

Kiểm tra các thành phẩm omega-3 trên nhãn của các bao bì cá hồi và cá ngừ đóng hộp. Bạn có thể chọn loại có chứa EPA + DHA với lượng 400mg hoặc nhiều hơn.

5. Bánh nướng xốp

Bạn tất nhiên chọn loại bánh có kích cỡ không quá cao để giảm dần lượng chất béo. Đồng thời dùng thêm với trái cây. Chọn loại bánh dùng bơ thực vật hoàn toàn không chất béo bão hòa đa thay vì dùng bơ và sữa sẽ tốt hơn nhiều.

6. Khoai tây chiên muối

Khoai tây cắt mỏng và tất nhiên thêm một phần nhỏ muối để rán hoặc quay ròn. Món ăn này vẫn còn chứa khoảng 3 muỗng cà phê chất mỡ trong một gói nhỏ 50g!


Những cạm bẫy của sản phẩm dễ làm cho bạn lên cân vùn vụt


Vì vậy, hãy thử như thế nào bánh gạo giòn với phô mai, cà rốt hoặc cần tây để làm giảm hàm lượng chất béo vào cơ thể.

7. Nướng không chiên

Khi thấy "tuyên bố" này trên bao bì hoàn toàn không nghĩa là sản phẩm không thấy nghĩa là ít chất béo. Kiểm tra hàm lượng chất mỡ trên mỗi 100g sản phẩm và tìm hiểu nó với các vỏ hộp khác tương tự. Dù rằng nướng hoặc chiên, theo đơn hàng bánh quy tất nhiên được có hơn 25% chất béo.

8. Salad

Salad nhiều rau không có thói quen nghĩa là lành mạnh, bởi thịt xông khói, mayonnaise cũng rất béo. Vì vậy, để món salad ít béo hơn, bạn cần dùng ít dầu hơn, chọn thịt xông khói nạc và dùng ít mayonnaise hơn một chút.

9. Bánh kẹo

Hầu hết các đồ ngọt chứa năng lượng là vì chúng có đường chứ không phải chất béo. Vì vậy, đừng nghĩ là ăn bánh kẹo thì sẽ không bị tăng cân. Hãy nhìn vào bảng các chất dinh dưỡng để tìm hiểu hàm lượng sức mạnh của các bao bì khác nhau.


Theo kienthucgiadinh
Tags: 

Comments are closed.