Phương pháp dưỡng phổi khi đông về

Có nhiều bí quyết để dưỡng phổi nhưng "cười" là một bí quyết hiệu quả nhất. Đông Y có cách nói " thường xuyên cười khai thông phổi". Y học sịn nhất cũng học tập chứng minh, cười đích thực là một trong những dạng " rèn luyện " đặc biệt cho tiêu chí sức khoẻ .

1. Thường xuyêncười – khai thông phổi

Phương pháp dưỡng phổi khi đông về

Cười ở mức độ khác biệt nhau đều có tác dụng điều chỉnh nổi bật các cơ quan hô hấp , lồng ngực, vùng bụng, nội tạng, cơ bắp…. Đặc biệt là đối với hệ hô hấp , cười to có thể là m "nở" phổi nhờ phản xạ hít sâu, làm thanh sạch đường hô hấp, càng làm cho một dây chuyền ho hấp thông suốt.
Ngoài ra, trong lúc cười to vui vẻ, các dưỡng khí sẽ trong tình trạng sâu trong cơ thể và theo
máu lưu thông tới toàn cơ thể, càng làm cho mỗi tế bào trong yếu tố sức khoẻ đều nhận được rất hoàn hảo dưỡng khí .

Tuy nhiên, những chuyên gia cũng khuyến cáo: có thể cười rất có thể đánh đuổi bệnh làm khỏe mạnh sức đề kháng nhưng cần cười có mức độ, cho đến khi sẽ vui quá hóa buồn. Đặc biệt là các bà bị bệnh cao huyết áp , xơ vữa động mạch và người vừa phẫu thuật xong thì không nên cười to thành tiếng, cười "thả phanh". Phụ nữ có thai cũng chưa thích hợp chịu khó cười to để tránh trường hợp vùng bụng co giật mạnh là môi trường sinh non hoặc sẩy thai .

2. Bài tập hít thở – Thanh phổi

Phương pháp dưỡng phổi khi đông về

Dưới đây là 2 bài tập hít thở cực kỳ dễ dàng nhưng có tác dụng thanh phổi rất tốt:

Hô hấp dạng bụng: Giơ hai tay lên, cố gắng co giãn vùng ngực, tiếp đó dùng phần bụng để thu khí. Mục đích của kế hoạch hô hấp này là diễn ra liên tục dung lượng phổi, ưu đãi nhất rất được lợi cho những người bệnh mắc chứng tắc phổi và sưng khí phổi .

Hô hấp thu môi: Nhanh chóng hít đầy một miệng khí, khi thở ra thổi từ từ như khi thổi sáo. Mục đích là để không khí trong phổi dừng lại lâu hơn một chút, để cho khí thể trong phần phổi tìm kiếm càng được nhiều, người bị viêm phế quản có thể thường xuyên áp dụng giải pháp này .

Hai cách bộ máy hô hấp trên ưu đãi nhất nên tập vào buổi bình minh và tối mỗi ngày, số lần tập ngược lại bạn có thể điều chỉnh vào tốn công sức của từng người.
Ngoài ra, chắc hẳn rất nặng nề dùng phương pháp hít khí nước dẫn đến phổi dễ chịu. Phương pháp rất đơn giản: Rót nước nóng vào trong ly trà, để mũi chính ngang tầm trên ly trà hít vào (chú ý độ ẩm và nhiệt độ của nước), mỗi lần khoảng 10 phút,
có thể là m 2 lần/ngày vào sáng và tối. Người bị viêm khí quản không nên làm cách này. 3. Mát-xa – bảo vệ phổi

Ấn huyệt nghênh hương: Dùng hai ngón tay cái cọ xát vào nhau ở bên ngoài, kể từ khi có cảm nhận nóng lên, dùng hai ngón tay cái dọc theo cánh mũi, sống mũi mát xa từ trên xuống dưới khoảng 60 lần, sau đó ấn vào huyệt nghênh hương ở hai bên cánh mũi 20 lần, hàng ngày làm 1 đến 2 lần vào sáng tối .

Đấm huyệt du phổi: Mỗi tối trước khi đi ngủ ngồi trên ghế, hai gối xa rời nhau, hai tay đặt trên đùi, đầu thẳng, nhắm mắt, toàn thân thả lỏng, chần chừ giữ chặt đơn điền. Hít khí vào trong lồng ngực, hai tay nắm lại thành nắm đấm, đấm nhẹ vào huyệt du phổi ở phần lưng (nằm ở cuối phần gồ lên cột sống ngực đốt thứ 3 sau lưng), đếm 10 lần, hàng loạt giơ tay đấm nhẹ từ hai bên lưng ngày một từ dưới lên trên, làm liên tiếp trong vòng 10 phút .

Phương pháp này rất có thể làm thông khí trong phổi, có công hiệu dưỡng phổi khỏe phổi, rất nhiều giúp đào thải đờm trong đủ sức khoẻ ra ngoài và ngược lại thông kinh mạch sống lưng, phòng chống cảm. 4. Khí công – Khỏe phổi

Khi luyện tập nên yên tĩnh là tốt nhất. Ví dụ, chắc hẳn mỗi ngày sau bữa tối khoảng 1-2 tiếng, cơ bản nhất đi bộ chậm từ 10-15 phút, tiếp theo tìm một chỗ yên tĩnh, thông thoáng, sau khi tồn tại thả lỏng toàn thân, hai mắt nhìn về phía trước, hai chân đứng dạng ra và vai mở rộng, đặt hai tay vào khía cạnh cách lỗ rốn khoảng 3cm. Khi hít khí co bụng, tiếp đó từ từ thở ra và thả lỏng, mỗi ngày luyện tập khoảng nửa tiếng, rất chiếm ưu thế cho phổi. 5. Rèn luyện khả năng chịu lạnh

Cách thông thường là dùng nước lạnh rửa mặt, rửa mũi. Người có cơ thể bạn mạnh khỏe có tới thể dùng nước lạnh lau người, rửa chân thậm chí cả tắm bằng nước lạnh. Có nghiên cứu chỉ rõ, rèn luyện dùng nước lạnh thật sự đúng đắn có tác dụng nhất định trong việc phòng chống các bênh về đường bộ máy hô hấp như cảm lạnh, thương phong, viêm phế quản .

Ngoài vận động dùng nước lạnh ra, mỗi chúng ta cách bố trí thể lựa chọn theo yêu cầu môn thể dục có dưỡng khí giúp ích kỹ thuật tiên tiến khả năng phòng chống được lạnh, Ví dụ leo núi, tắm không khí lạnh, kiên trì bơi vào mùa thu và đông lạnh .

Theo Meo.vn

Comments are closed.