Tập thể dục khi đang nấu ăn

Nấu ăn trong chính là được xem xét một cách tốt để đốt cháy nhiều calo hơn so bằng việc ra ngoài ăn. Khi nấu ăn, bạn sẽ phải nhấc nồi và chảo nặng, đứng lớn hơn nữa và di chuyển nhiều hơn.
Một nguyên do rất phổ biến mà hầu hết anh chị vin vào để lý giải dành cho ít tập thể dục là hoàn toàn không thời gian. Nhưng chị em có biết được rằng nhà bếp sẽ là nơi rất tốt để tập như thế nào bài tập cơ bản. Chính điều này rất rất thông minh với những bà làm công việc nội trợ mất nhiều 7 năm tại nhà bếp hơn cả để phục vụ thói quen ăn uống cho gia đình.
Nấu ăn trong chỉ là một cách tốt để đốt cháy nhiều calo hơn so bằng hành động ra ngoài ăn. Khi nấu ăn, bạn thường sẽ nhấc nồi và chảo nặng, đứng lớn hơn nữa ngồi và phải di chuyển bên ngoài nhà bếp.
Tiếp đây là một số điều mà bạn có thể làm ở trong nhà bếp và biến buổi nấu ăn thành một buổi chuyên tâm tốt!
1. Lưu trữ thông minh: Giữ để các đồ dùng thường xuyên dùng đến (như muối, gia vị và lọ đường hoặc các dụng cụ nấu ăn), ở các kệ trên kệ hơn cao hoặc thấp là để chúng ở ngày tầm với trước mắt. Bởi như vậy để bạn phải với tay hoặc nhoài người để lấy khi có ai đó cần. Nếu để ở góc độ thấp, khi lấy cần tránh uốn ở thắt lưng để bảo vệ lưng của bạn. Thay vào đó ngồi xổm xuống bằng phương pháp gập đầu gối khi mà vẫn giữ lưng thẳng. Đây cũng là một bài có kinh nghiệm thực tế tốt để các cơ bắp đùi và mông. Nếu lấy các dụng cụ trên cao, hãy rướn người từ từ và kiễng chân thì sẽ rất tuyệt để tập luyện bắp chân của bạn.
Tập thể dục khi đang nấu ăn
2. Tung thức ăn: Khi nấu, thay vì đảo thức ăn thì bạn hãy tung chúng trong không khí (với các món dùng chảo) hoặc xóc đều lên (với các món nấu trong nồi xoong). Bằng cách này bạn có thể tiêu tốn nnhieeuf calo hơn vì bệnh viêm gan B cần nhiều sức lớn hơn trộn hoặc đảo thức ăn bao gồm cái muỗng hoặc đũa. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn chạy tốt cánh tay và cơ vai. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không quăng thức ăn cao quá đến nỗi bay ra khỏi nồi xoong hay chảo.
3. Tránh dùng máy xay, trộn: Bất cứ lúc nào có thể, hãy tự băm hoặc trộn thức ăn thay vì dùng máy xay hoặc máy trộn, Ví dụ như nhào bột, đánh trứng, băm thịt… Những hoạt động này chính là một bài tập rất tuyệt cho cơ bắp cánh tay của bạn.
4. Dùng cả hai tay: Sử dụng cả hai tay của bạn và người thân trong khi nhào trộn bột hoặc khoai tây nghiền. Đây là một trong nhiều tập thể thao tốt cho cơ bắp cánh tay của bạn. Ngoài ra, nhào trong một vài năm thêm một chút, bột sẽ được dễ chịu hơn cũng như bạn sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn.
Tập thể dục khi đang nấu ăn

5. Dùng các vật liệu nặng: Sử dụng một con dao nặng hơn để cắt gọt hoặc làm bất kỳ gì. Đây sẽ là bài tập tốt cho bàn tay, cẳng tay và cổ tay. Ngoài ra, nếu có thể, hãy thử sử dụng các dụng cụ nặng hơn như chảo gang và nồi gang khi mà nấu vì chúng nặng hơn nhiều so với các công cụ khác.

6. Giữ thăng bằng: Khi mà nấu ăn, hãy cố gắng giữ cân bằng sức khỏe trên một chân và đưa một chân lên khỏi mặt đất từ 5 đến 10 giây. Lặp lại với chân kia. Nếu bạn không cảm thấy ổn định, không quan trọng phải thực hiện hành động này.

Theo Afamily

Comments are closed.