Tết đến, coi chừng…ê răng nhé!

Tết có nhiều hay ít món ngon tuyệt đang chờ bạn thưởng thức. Tuy nhiên, đừng nên quá an bình và vui vẻ mà quên đi mất việc chăm chút và đảm bảo an toàn cho hàm răng. Bởi khi răng miệng có vấn đề, thì niềm vui ngày Tết cũng bị "xén" đi một nửa rồi!

Tết đến, coi chừng…ê răng nhé1


1. Ăn hạnh đào, bổ thận ích răng

Các chuyên gia khám phá sức khỏe của thận tác động khá nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Nếu thận khí không đủ sẽ tác động tới lõi răng, răng lung lay, co lợi. Vì thế, bạn hãy tăng cường trí não cho thận bằng việc với việc bổ sung thêm mật ong hoặc ăn quả hạnh đào. Không những tốt cho tiêu hoá, các sản phẩm này còn giúp phòng các bệnh về răng miệng và làm răng chắc khoẻ.

2. Không ăn quá nóng, không quá lạnh

Chúng ta hay có thói quen ăn các món nóng uống kèm trà đá hay nước ngọt có đá lạnh. Tuy nhiên, từ nay, bạn phải chống bị điện giật ăn những món quá nóng hay quá lạnh cùng một lúc. Khi nhiệt độ sửa đổi đột ngột, men răng sẽ bị nứt hoặc bị bào mòn, làm lộ ngà, sinh ra hiện tượng răng ê buốt và răng bạn có thể luôn có cảm nhận ê buốt khi ăn những món ăn nóng, lạnh, chua, cay, gây rất tốn tiền trong ăn uống.

3. Hạn chế thức ăn cứng, hoặc nhiều axit

Dưa chua, cải chua, bánh kẹo, các loại hạt… là những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, nếu ăn rất rất nhiều các món ăn này thì men răng có thể bị bào mòn, khiến cho lộ ngà, tạo ra hiện tượng răng ê buốt như trên. Vì thế, để được bình luận các món ăn bạn thích mà không bị ê buốt làm phiền thì nên hạn chế lượng thức ăn cứng, nhiều acid trong thực số lượng ngày.

4. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Để phòng tránh các bệnh về răng miệng thì cách rất đơn giản và chất lượng sản phẩm nhất là thường xuyên đánh răng 2-3 lần/ngày. Nếu không thể tin được bạn gặp phải hiện tượng răng ê buốt như trên, thì cần phải chăm sóc tạo sự hấp dẫn hơn hơn bằng cách áp dụng đúng kem đánh răng riêng cho cho răng ê buốt, và bàn chải lông mềm để không mài mòn men răng.

Theo Dân trí

Comments are closed.